TOTปลุกชีพตู้สาธารณะเร่งด่วน!! สั่งเปลื่ยนเป็นตู้เติมเงินบุญเติมอีก 5000 แห่ง ชี้รายได้งาม 6,000-7,000 ล้านบาทต่อเดือน

งดสรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 20/08/2556 (ผมไปเที่ยวครับแล้วข่าวเยอะมากเลยกลัวว่าสรุปข่าวด้านการสือสารไม่รอบด้านจึงของดก่อน1วันนะครับ)

20 สิงหาคม 2556 TOTปลุกชีพตู้สาธารณะเร่งด่วน!! สั่งเปลื่ยนเป็นตู้เติมเงินบุญเติมอีก 5000 แห่ง ชี้รายได้งาม 6,000-7,000 ล้านบาทต่อเดือน/ต่อตู้

ประเด็นหลัก


นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ทีโอที ร่วมกับพันธมิตรใช้ประโยชน์จากตู้โทรศัพท์สาธารณะให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยร่วมกับตู้เติมเงินออนไลน์ "บุญเติม" ขยายเพิ่มช่องทางการตลาด และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเติมเงินออนไลน์ได้ในตู้สาธารณะทีโอทีทั่วประเทศกว่า 5,000 แห่ง ปัจจุบันบริการนี้มีมูลค่าทางการตลาดสูง 6,000-7,000 ล้านบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ ลูกค้าทีโอที พรีเพด มีอยู่ประมาณกว่า 1 ล้านราย จากการเติมเงินเข้ามือถือ 3จี หรือเติมเงินเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ซึ่งทีโอทีมีฐานลูกค้าอยู่จำนวนมาก



http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000103395
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130820/524314/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%
B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%
B8%E0%B8%8D%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B8%
E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%
B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%B0.html






______________________________________



ทีโอทีผนึกบุญเติมปลุกชีพตู้สาธารณะ


ทีโอที ร่วมมือ "บุญเติม" ส่งตู้เติมเงินเสริมรายได้ หลังธุรกิจโทรสาธารณะถดถอยหนักรายได้ต่อปีไม่เกิน 500 ล้านบาท


นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ทีโอที ร่วมกับพันธมิตรใช้ประโยชน์จากตู้โทรศัพท์สาธารณะให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยร่วมกับตู้เติมเงินออนไลน์ "บุญเติม" ขยายเพิ่มช่องทางการตลาด และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเติมเงินออนไลน์ได้ในตู้สาธารณะทีโอทีทั่วประเทศกว่า 5,000 แห่ง ปัจจุบันบริการนี้มีมูลค่าทางการตลาดสูง 6,000-7,000 ล้านบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ ลูกค้าทีโอที พรีเพด มีอยู่ประมาณกว่า 1 ล้านราย จากการเติมเงินเข้ามือถือ 3จี หรือเติมเงินเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ซึ่งทีโอทีมีฐานลูกค้าอยู่จำนวนมาก

เทคโนโลยีตู้เติมเงินออนไลน์ "บุญเติม" ช่วยทำให้ผู้ใช้บริการมือถือแบบเติมเงินทุกระบบได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น จากที่มีโครงสร้างของตู้แบบใหม่ล่าสุด มาตรฐานแบบเดียวกับตู้เอทีเอ็ม รับเหรียญ หรือธนบัตรได้ทุกขนาด 20 50 100 500 และ 1000 บาท ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเติมเงิน

ขณะเดียวกัน ยังมีระบบไฟฟ้าสำรองเมื่อไฟฟ้าดับให้บริการได้นาน 4 ชั่วโมง ซึ่งตู้บุญเติมที่เข้ามาติดตั้งในตู้โทรศัพท์สาธารณะทีโอทีนั้น ทำให้ทีโอทีมีรายได้ประมาณ 300-500 บาทต่อตู้ต่อเดือน

นายศุภชัย ตั้งวรชัย รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิศวกรรม ทีโอที กล่าวว่า ปัจจุบันทีโอทีมีตู้โทรศัพท์สาธารณะทั่วประเทศราว 3 แสนตู้ รายได้รวมคิดเป็นปีละ 200 - 300 ล้านบาท ยอมรับว่าลดลงจากช่วงเฟื่องฟูที่มีรายได้ปีละ 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ทีโอทีต้องยอมรับสภาพว่าการใช้งานลดลงตามการเติบโตของโทรศัพท์มือถือ

อย่างไรก็ดี ทีโอทีได้ส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจพื้นที่การให้บริการตู้โทรศัพท์สาธารณะว่า มีพื้นที่ไหนบ้างที่ยังคงใช้งาน พื้นที่ไหนใช้งานลดน้อยลง จากเดิมที่ตั้งตู้ในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 4-5 ตู้ จะลดเหลือเพียง 1 ตู้ หากพื้นที่ไหนไม่ใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องให้บริการ ช่วยลดค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุง และยังย้ายตู้สาธารณะจาก กทม. ไปพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น ตู้ที่ว่างจะใส่ตู้บุญเติมเข้าไป ในกรุงเทพฯ วางโทรศัพท์คู่กับบุญเติม

"ทีโอทีในขาหนึ่งก็เป็นหน่วยงานของรัฐที่ต้องรับใช้สังคม เราเคยโดนฟ้องจากศาลปกครอง เพราะมีผู้ร้องเรียนว่าทีโอทียกตู้โทรศัพท์สาธารณะออกไป เพียงเพราะในพื้นที่นั่นมีคนใช้งานเพียงคนเดียว เราก็ต้องยังให้บริการอยู่ ตรงนี้เป็นข้อจำกัดที่เราเลี่ยงไม่ได้"

เขา ระบุว่า ขณะที่ พื้นที่ไหนยังใช้งาน ทีโอที มีแผนจะปรับปรุงตู้โทรศัพท์สาธารณะให้มีสภาพพร้อมใช้ตลอดเวลา ได้แก่ พื้นที่ภาคตะวันออก เขตอุตสาหกรรมที่มีโรงงานจำนวนมาก รวมถึงโรงเรียนในชนบทต่างๆ รวมถึงพื้นที่ห่างไกลที่โครงข่ายไร้สายไปไม่ถึง ทำให้สัดส่วนของตู้สาธารณะจะเป็น กทม. 30 - 35% ที่เหลือเป็นต่างจังหวัด

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130820/524314/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%
B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%
B8%E0%B8%8D%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B8%
E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%
B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%B0.html

__________________________________________


ทีโอที จับ “บุญเติม” ไว้ในตู้โทรศัพท์สาธารณะ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 สิงหาคม 2556 00:30 น.    




     “ทีโอที” รับรายได้จากโทรศัพท์สาธารณะวูบจากปีละ 1 หมื่นล้านบาทเหลือแค่ 300 ล้านบาท แถมต้องเสียค่าบำรุงรักษาตู้ทั่วประเทศอีก 3 แสนตู้ ปรับกลยุทธ์ใหม่จับตู้เติมเงินออนไลน์ “บุญเติม” ใส่ตู้โทรศัพท์สาธารณะ
    
     นายศุภชัย ตั้งวรชัย รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิศวกรรม บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ตู้โทรศัพท์สาธารณะทั่วประเทศในปัจจุบันของทีโอทีมีอยู่ประมาณ 300,000 ตู้ สร้างรายได้ให้แก่ทีโอทีเพียง 200-300 ล้านบาทต่อปี จากเดิมที่ในอดีตมีรายได้จากบริการโทรศัพท์สาธารณะมากถึงปีละ 10,000 ล้านบาท เนื่องจากการใช้งานลดลงตามการเติบโตของโทรศัพท์มือถือ ส่งผลให้ทีโอทีต้องส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจพื้นที่การให้บริการตู้โทรศัพท์สาธารณะว่ามีพื้นที่ไหนบ้างที่ยังคงมีการใช้งาน และพื้นที่ไหนบ้างที่การใช้งานลดน้อยลงเพื่อลดจำนวนตู้บริเวณพื้นที่ดังกล่าวให้เหลือเพียง 1 ตู้เท่านั้นจากเดิมอาจจะมีมากกว่า 5 ตู้ ส่วนตู้โทรศัพท์สาธารณะใน กทม.ที่ไม่ได้ใช้งานก็จะถูกจัดส่งลงไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง
    
     “ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาทีโอทียอมขาดทุน ในการซ่อมบำรุงตู้โทรศัพท์สาธารณะที่มีอยู่ทั่วประเทศเนื่องจากมีรายได้เพียง 300 ล้านบาทเท่านั้น แต่ทีโอทีเป็นหน่วยงานของรัฐที่ต้องรับใช้สังคม หากเรียกเก็บตู้โทรศัพท์สาธารณะก็คงทำไม่ได้เพราะที่ผ่านมาก็เคยโดนฟ้องจากศาลปกครอง เพราะมีผู้ร้องเรียนว่าทีโอทียกตู้โทรศัพท์สาธารณะออกไป เพียงเพราะในพื้นที่นั้นมีคนใช้งานเพียงคนเดียว แต่เราก็ต้องยังให้บริการอยู่โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้”
    
     ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ที่ยังมีการใช้งาน ทีโอทีมีแผนที่จะปรับปรุงตู้โทรศัพท์สาธารณะให้มีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ภาคตะวันออก เขตอุตสาหกรรมที่มีโรงงานจำนวนมาก รวมถึงโรงเรียนในชนบทต่างๆ รวมถึงในพื้นที่ห่างไกลที่โครงข่ายไร้สายไปไม่ถึง ทำให้สัดส่วนของตู้สาธารณะจะเป็นใน กทม.30-35% และที่เหลือจะเป็นในพื้นที่ต่างจังหวัด
    
     นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีโอที กล่าวว่า ปัญหาตู้โทรศัพท์สาธารณะในปัจจุบันนั้น ทีโอทีได้หาทางแก้ไขโดยการร่วมมือกับพันธมิตรในการใช้ประโยชน์จากตู้โทรศัพท์สาธารณะให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งที่ผ่านมาทีโอทีได้ร่วมกับตู้เติมเงินออนไลน์ “บุญเติม” ในการขยายเพิ่มช่องทางการตลาดแล้วยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สามารถเติมเงินออนไลน์ได้ในตู้โทรศัพท์สาธารณะ
    
     ทั้งนี้ ปัจจุบันมูลค่าทางการตลาดการเติมเงินออนไลน์สูงถึง 6,000-7,000 ล้านบาทต่อเดือน โดยทีโอทีมีลูกค้าในระบบพรีเพดอยู่ประมาณกว่าล้านราย จากการเติมเงินเข้ามือถือ 3G หรือเติมเงินเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) โดยทีโอทีมีฐานลูกค้าอยู่จำนวนมาก และมีจุดให้บริการตู้เติมเงิน บุญเติม ทั่วประเทศ กว่า 5,000 แห่ง ซึ่งบุญเติมจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ผู้ใช้บริการมือถือแบบเติมเงิน ทุกระบบ ให้ได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย
    
     นอกจากนี้ ตู้เติมเงินออนไลน์ “บุญเติม” มีโครงสร้างของตู้แบบใหม่ล่าสุด มีมาตรฐานแบบเดียวกับตู้เอทีเอ็ม โดยสามารถรับเหรียญได้ทุกขนาด และสามารถรองรับธนบัตรได้ทุกขนาด อาทิ 20, 50, 100, 500 และ1000 บาท ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเติมเงินมากกว่าในอดีต และยังมีระบบไฟฟ้าสำรองเมื่อไฟฟ้าดับ สามารถให้บริการได้นานถึง 4 ชั่วโมง ซึ่งตู้บุญเติมที่เข้ามาติดตั้งในตู้สาธารณะทีโอทีนั้น จะทำให้ทีโอทีมีรายได้ประมาณ 300-500 บาทต่อตู้ต่อเดือน
    

http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000103395

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่